หน้าเว็บ










ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Surasak5-2aff.blogspot.com ครับผม จะหาอะไรที่ ผมโพส กรุณามองไปที่ Update List ด้านขวาล่าง นะคับ Welcome to Surasak5-2aff.blogspot.com will seek ? at me posts , please stare go to at Update List.







หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พูดคุยกันได้ที่นี่ ! ShoutMix


ShoutMix chat widget

วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

เรื่องเล่า หลังไปเกาหลี

อะแฮ่มๆ  หลังจากไปเกาหลีมานะคับ ผมมีมุมมองใหม่ๆ ให้แก่เมืองไทยเราอย่างมากคับ แต่ยังไม่ขอเล่าตอนนี้ ตอนนี้เรามาเล่าเรื่องอื่นกันดีกว่า

ทุกคน คงมองเกาหลีในตอนนี้ว่า พวกคนเกาหลี ที่สวยๆ หล่อๆ ทั้งหลายผ่าตัดสินะ
ความจริง ที่เขาขาว สวย หล่อ ไม่ได้ผ่าตัดกันทั้งหมดคับ ที่ผ่าก็แค่บางคน แล้วก็ผ่าแค่ ทำตา2ชั้น ทำหน้าให้เรียว แค่นั้นเองคับ ที่เขาขาว เพราะเขากิน ___ (ขอสงวน ไม่บอกเว้ย 555+) แล้วกินทุกวัน กินแทนกับข้าวเลยก็ว่าได้ เกาหลี จะมีเครื่องเคียงอยู่ 4 อย่าง คือ กิมจิ สาหร่ายสด ผัก (อีกอันไม่ทราบ ขอโทดเจงๆ) ด้วยที่ว่า สาเหตุที่กินเครื่องเคียงแทนกับข้าวได้นั้น สาเหตุมาจากที่เกาหลีมีค่าครองชีพที่ "สูง" สูงมากไม่รู้สูงไปไหนกินข้าวมื้อนึงขั้นตํ่าคือ 150บาทไทย (1,000 วอน = 30 บาทไทย) ด้วยเหตุนี้เขาจึงกินเครื่องเคียงแทนกับข้าวได้อย่างสบาย และกับข้าวอื่นๆ เช่น หมูทอด ไก่ตุ๋นโสม อื่นๆ จะกินตามโอกาศพิเศษหรือ นานๆกินที แต่ !!! ข้าวของอื่นๆ กับราคาถูกอย่างไม่ค่อยน่าเชื่อ อาธิ เครื่องเล่นเกม Wii ราคาถูกไปไหนก็ไม่รู้คับพี่น้อง 8 พันยังไม่ถึง

คุณเชื่อไหมครับ ผู้หยิงคนไหน ได้แฟนเป็นคนเกาหลีจะดีมาก เพราะ !! พอหลังแต่งงาน เงินทุกบาท ทุกวอน จะมาตกสู่ภรรยา และภรรยา จะเป็นผู้กำหนดเงื่อนไขในการใช้เงินแต่ละวัน แต่ละอาทิตย์ (โคดน่าสนใจ 555+ )

พลอยสีม่วง ! ตามความเชื่อของคนเกาหลี คือ ถ้าคไนหนมีพลอยสีม่วง มันจะดึงดูดแต่สิ่งดีดีมาให้กับเรา
พลอยสีม่วง แบ่งได้หลายเกรดคับ คือ A B C  เกรด C จะเป็นพลอยใสๆ Bจะเข้มขึ้นมาอีกนิส Aเข้มมาก ซึ่ง ถ้าเราซื้อพลอยสีม่วงเกรด A มา ซึ่งราคาจะสูงมากๆ แต่สามารถนำกลับมาเปลี่ยนรูปแบบได้ (แต่ต้องนำใบเสร็จและหลักฐานมา ว่าซื้อจากที่เกาหลี)


โสม คนที่กินแล้วร้อนใน คือ โสมที่มีอายุ 4 - 5 ปี เท่านั้นคับ โสม ที่มีขายในไทย หรือประเทศอื่น จะมีแค่ 1 - 5 ปีเท่านั้น 6ปี เกาหลีไม่ส่งออกคับ เพราะมันทำยาก ต้องย้ายแปลง ต้องดูแล ต้องไม่ให้โดนแดดเกิน มันจึงมีสรรพคุณที่ดีที่สุด ! แต่แลกมาด้วยราคาที่แพงคับ โสมประเทศจีน ประเทศอื่น ปลูกแล้วสกัดได้แค่ 15 14 ชนิด แต่ดสมที่เกาหลี สามารถสกัดออกมาได้ถึง 32ชนิด นั่นคือที่มาของราคาที่ "แพง" และ เพรียบพร้อมด้วยคุณภาพของโสมเกาหลี

เอาๆ เข้ามุมมองไทย ที่ผมบอกไปแล้วกลับมา มองไทยเปนอีกแบบเลยล่ะคับ
ตำรวจ และกฏหมายของที่เกาหลี คือเอาจริงเอาจัง งานคืองาน เล่นคือเล่น คนเกาหลีทำงานหนักกว่าเราหลายเท่า ประเทศเขาจัง "พัฒนาแล้ว" เพราะ พวกเขา ทำงานแต่เช้า และเลิกงาน 6 โมงเย็น (รัฐบาล) และเลิก 4 ทุ่ม (เอกชน) ทำงานแบบไม่มีเล่น คับ อันนี้ผมกล้ายืนยัน จะให้นอนยันก็ได้นะ555+  และหลังจาก 6 โมงที่พวกเขาเลิกงาน พวกเขาก็จะเหมือนเปลี่ยนเปนคนละคน อะคับ คือ เล่นกันแบบเพื่อนฝูง เลยทีเดียว และเกาหลีดีอย่างคับ ถ้าเมา แล้วด่าเจ้านายหรือ รุ่นพี่ ถือว่าไม่มีความผิด เพราะสติไม่ครบ
(ที่เกาหลี เป้นระบบ นับถือคนอวุโสกว่า เขาจะด่า จะหอกจะหักอะไร ก้ต้องเชื่อฟัง ด่าและเถียงไม่ได้คับโคดน่านับถือ 5555+ )   ตำรวจตั้งใจทำงานมากคับ ใครผิดนิดนึง คือเข้าไปเคลีย ไม่เหมือน. . . มายืนจราจรแบบขอไปที จับคนผิดกฏหมายได้ เจอเงินใต้โต๊ะหน่อยก็ปล่อย มันก็ถ่อยไปเรื่อยๆแบบนี้ล่ะคับ

ที่เกาหลี วัยรุ่น ไม่มีเกเรเหมือนที่. . . . เลยคับ เขาจะเกเร ก็ไม่ไปกวนตรีนใครก่อน เหมือนกับ . . . คับ


มีเรื่องมากมายที่ผมอยากจะเล่าอีก แต่ ผมคงต้องพอเพียงเท่านี้คับ เพราะอะไร ใครรู้ไหมคับ เพราะ. . .

ความทรงจำ มีไว้ให้ก้าวผ่าน คับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23/3/53 09:35

    แต่โดยรวมแล้ว สาวเกาหลี น่ารัก ตั้งกะเด็กยันป้า หนุ่มเกาหลี หล่อตั้งกะวัยรุ่นยันลุง เอิ๊กส์ =-=

    ตอบลบ