หน้าเว็บ










ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Surasak5-2aff.blogspot.com ครับผม จะหาอะไรที่ ผมโพส กรุณามองไปที่ Update List ด้านขวาล่าง นะคับ Welcome to Surasak5-2aff.blogspot.com will seek ? at me posts , please stare go to at Update List.







หยุด ร่างพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

พูดคุยกันได้ที่นี่ ! ShoutMix


ShoutMix chat widget

วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

"เพื่อน" ไมสมควรเปลี่ยนเป็น "แฟน"



"เพื่อน" ไมสมควรเปลี่ยนเป็น "แฟน"
ทำไมผมจึงตั้งประเด้นนี้เหรอ เพราะผมมีความรู้สึกแปลกๆ กับการคบเพื่อนในห้องเป็นแฟนคับ
เพระาผมกลัวหลายๆอย่างว่า เขาจะเบื่อเรามั๊ย เขาจะไปมองใครไหม เราจะได้ต่อที่เดียวกันรึเปล่า เราจะยังรักกันไหมเมื่อห่างไกลกัน เขาจะไปแอบมีคนอื่นไหม มันผุดขึ้นมามากมาย จนเครียดเกินบรรยาย
แล้วไอการที่ผู้ชายหนึ่งคนไปจีบ ผู้หยิงหนึ่งคนเนี่ย มันอาศัยความกล้ามากคับ อย่างการชักชวน หรือการเข้าไปคุย สำหรับผู้ชายหลายคน มันคือเรื่องยาก เพราะเขาต้องรวบรวมความกล้ามากมาย
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่รวบรวมความกล้า (โคตรนานคับ) ใช่ ผมรวบรวมแล้วตอนนั้น เท้ามันก้าวไปเอง ผมเลยคิด " อ่าวเห้ย เดินไปเอง เอาไงเอากันวะ " แล้วผมก็ชวนเขา แต่ผมโคตรอาย เลยพูดสั่นๆ เกร็งๆ หน้าตาไม่เป็นธรรมชาติสุดๆ  แล้วอีกฝ่ายเขาก็ปฏิเสธมา แบบทันทีทันควัน แล้วคุณจะเข้าใจเมื่อโดนปฏิเสธคับ  โดนปฏิเสธตอนคุยกันในที่ลับตาคน หรือ ไม่มีคนอยู่ข้างๆ มันพอทำใจรับได้ แต่ผมพูดกลางห้อง แล้วเพื่อนอยู่รายล้อม เขาตอบกลับมาดังๆว่า " ไม่เอาอ่ะ "  แบบ ฟ้าผ่ากลางอกคับ แล้วหน้าแตก ผมก็รีบเดินออกมา แล้วไปยืนห่างๆเขาหน่อย แล้วเพื่อนแถวๆนั้นก็หันมาหัวเราะใส่ผม คุณคิดดู ใครมันจะกล้ากลับไปคุยอีกล่ะคับ ?   ไอแค่นี้ผมยังพอหน้าด้านเข้าไปคุยได้อีกนะ แต่มันมีทุนเดิมจาก วันเก่าๆ ที่เขาเคยทำตัวแปลกๆ เคยพูดแปลกๆ เคยทำแปลกๆ เขาทำผมสับสนมากคับ ผมสับสนแบบสุดชีวิตอะตอนนั้น
ว่าสรุป เขาชอบเราหรือไม่ชอบกันแน่ ที่เขาทำเดี๋ยวดีเดี่ยวร้าย เดี๋ยวเหมือนมีใจให้ เดี๋ยวเหมือนไม่มีใจให้
ผมเลยไม่กล้าไปคุยกับเขาอีก แล้วผมก็เพิ่งได้ฟังจากเพื่อนว่า การที่เราไม่เข้าไปคุยกับเขาน่ะ มันทำให้อีกฝ่ายคิดประมาณว่า เราเห้นแก่ตัว เราหยิ่ง ซึ่งความจริงมันไม่ใช่ แต่ผมก็ทำไปโดยคิดแค่ว่า เราไม่กล้า
แต่ผมก็คงดดนเขามองผมในแง่ที่เพื่อนบอก ผมเลยคิดว่า นี่กุคงฆ่าตัวตายไปแล้วล่ะ แล้วเมื่อวานก่อน ผมเห้นเขาออนเอ็ม แล้วรีบออกไปเลย ผมยิ่งคิดไปใหญ่ เขาไม่อยากคุยกับเราแน่ !

จบคับ ชีวิตนี้ ทำไงได้ล่ะ มันยังชอบนี่หว่า แต่ไม่กล้าคุย แล้วเขาก็เริ่มทำตัวห่างไปแล้วด้วย
นี่เป้นบทเรียนอย่างนึงของผมคับ รักใครชอบใคร อย่ามัวคิดเอาเองว่า เราไม่ดีพอ
ซึ่งผมคิดแบบนั้นมาแรมปี  แล้วเพิ่งจะมากล้าเอาตอนนี้ ซึ่ง " มันคงจะสายไป " สำหรับผมแล้ว
ขอบคุณที่อ่านกันคับ เพื่อน !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น